รายงานข้อมูลเชิงลึกที่ครอบคลุมระบุห้าพื้นที่สำคัญที่กำหนด ตลาดอาหารแช่แข็งของสหรัฐฯ มูลค่า 91.3 พันล้านดอลลาร์
ชิคาโก 17 ธ.ค. 2024 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ — การใช้ GLP-1 ที่เพิ่มขึ้น ความอยากอาหารรสเผ็ดและเผ็ดร้อน และประสบการณ์การรับประทานอาหาร ที่บ้านที่แสนจะพิเศษ เป็นเพียงบางส่วนของแนวโน้มที่ผลักดันการเติบโตที่ระบุไว้ในรายงาน Future of Frozen Food 2025 ประจำปีที่ 2 ของ Conagra Brands รายงานที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลนี้เผยให้เห็นว่าพฤติกรรมของผู้บริโภค ความชอบของคนรุ่นต่างๆ และนวัตกรรมต่างๆ กำลังเปลี่ยนแปลง ตลาดอาหารแช่แข็งมูลค่า 9.13 หมื่นล้านดอลลาร์ สหรัฐ อย่างไร 1
ทีม Demand Science ของ Conagra ได้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกจาก Circana เทรนด์โซเชียลมีเดียจาก Tastewise และเทรนด์การค้นหาจาก Similarweb เพื่อพัฒนารายงานของปีนี้ รายงานเน้นถึงเทรนด์การเปลี่ยนแปลง 5 ประการ ที่ขับเคลื่อนอนาคตของแผนกอาหารแช่แข็ง พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมที่สะท้อนถึงวิธีและประเภทของอาหารแช่แข็งที่บริโภค
Bob Nolan รองประธานอาวุโสฝ่ายวิทยาศาสตร์อุปสงค์ของ Conagra Brands กล่าวว่า “อาหารแช่แข็งมีหลากหลายประเภทมากขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงโดยรวมในสิ่งที่ผู้บริโภคในสหรัฐฯ กำลังรับประทาน” “ข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ ชี้ให้เห็นถึงนิสัยและความชอบที่เปลี่ยนแปลงไปของคนรุ่นต่างๆ เมื่อคนรุ่นมิลเลนเนียลและเจน Z เข้าสู่ช่วงการสร้างครอบครัว ความสะดวกและราคาที่เอื้อมถึงจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้การใช้จ่ายสำหรับอาหารแช่แข็งเพิ่มขึ้น 54% ในช่วงเวลาดังกล่าว”
แนวโน้มใหม่ในปี 2025:
แม้ว่า Conagra Brands จะเป็นผู้นำในตลาดอาหารแช่แข็งของสหรัฐอเมริกา แต่ข้อมูลและแนวโน้มที่ระบุนั้นสะท้อนถึงอุตสาหกรรมอาหารแช่แข็งของสหรัฐอเมริกาในวงกว้าง:
1. สุขภาพสมัยใหม่ : ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพกำลังมองหาผลิตภัณฑ์แช่แข็งที่ตอบสนองสุขภาพลำไส้ การควบคุมปริมาณอาหาร และความต้องการด้านโภชนาการอื่นๆ อาหารแช่แข็งที่มีโปรไบโอติกและส่วนผสมที่มีสารอาหารหนาแน่นและเป็นมิตรต่อลำไส้มีการเติบโต 33% ในช่วงสามปีที่ผ่านมา3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รองรับชาวอเมริกันกว่า 15 ล้านคนที่ใช้ยา GLP-1 พร้อมตัวเลือกที่สะดวกกำลังเปลี่ยนโฉมหน้าของหมวดหมู่นี้เช่นกัน สำหรับผู้ที่ชอบของหวาน ของหวานแช่แข็งที่ดีต่อสุขภาพก็กำลังได้รับความนิยมเช่นกัน4
2. ประสบการณ์ในบ้านที่ยกระดับขึ้น : ในขณะที่ผู้คนจำนวนมากขึ้นเลือกที่จะขยายงบประมาณด้วยการรับประทานอาหารที่บ้าน ผู้บริโภคกำลังมองหาตัวเลือกระดับพรีเมียมที่มีคุณภาพระดับร้านอาหาร ด้วยโอกาสรับประทานอาหารที่บ้าน เพิ่มขึ้น 25,600 ล้านครั้งนับตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาด5 ผู้ซื้อจึงปรุงอาหารจานโปรดที่ร้านอาหารที่บ้าน อาหารแช่แข็งตอบสนองความต้องการนี้ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเชฟและสนับสนุนโดยคนดัง ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการเตรียมอาหารในขณะที่มอบคุณค่า ความสนุกสนาน และประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร
3. อาหารทั่วโลก : รสชาติที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในกลุ่มอาหารแช่แข็ง อาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอินเดีย เช่น ทิกก้ามาซาลา และ อาหารญี่ปุ่น เช่น เทอริยากิ กำลังได้รับความนิยม6ขณะที่อาหารริมทางทั่วโลกมียอดขาย มากกว่า 543 ล้านดอลลาร์7 คนรุ่นใหม่กำลังเปิดรับรสนิยมแปลกใหม่เหล่านี้ และมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทั่วโลกเพิ่มขึ้น 24% 8
4. Bites & Minis : Bites & Minis มีขนาดเล็กแต่ทรงพลัง และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยดึงดูดครอบครัวและผู้บริโภครุ่นใหม่ ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นเป็น 2.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ9 และการบริโภคเพิ่มขึ้น 31% ในแต่ละปี10 ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่เพียงแต่สะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังมีตัวเลือกมากมายสำหรับทุกโอกาสอีกด้วย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นเพียงอาหารเรียกน้ำย่อยอีก ต่อ ไป โดยปัจจุบันมีผู้บริโภคถึง 84% ที่รับประทานเป็นมื้ออาหาร
5. เครื่องเทศและความเผ็ดร้อน : อาหารแช่แข็งรสเผ็ดกำลังได้รับความนิยม โดยยอดขายในสหรัฐฯ ทะลุ 2,000 ล้านดอลลาร์ 12 คน รุ่นใหม่มีรสนิยมชอบอาหารรสเผ็ดมาก โดยคนรุ่น Gen Z มีแนวโน้มที่จะซื้ออาหารแช่แข็งรสเผ็ดมากกว่าคนรุ่น Gen Z ถึง 48% 13 เครื่องเทศชนิดใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เช่น โคชูจัง ยังสะท้อนถึงอิทธิพลของอาหารทั่วโลกที่มีต่อเทรนด์นี้ด้วย
สามารถดูรายงานฉบับเต็มได้ที่นี่: รายงานอนาคตของอาหารแช่แข็งของ Conagra Brands ในปี 2025
เกี่ยวกับแบรนด์ Conagra
Conagra Brands, Inc. (NYSE: CAG) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ใน ชิคาโกเป็นหนึ่งใน บริษัทผลิตอาหารแบรนด์ชั้นนำ ในอเมริกาเหนือ ด้วยจิตวิญญาณของผู้ประกอบการ Conagra Brands จึงผสมผสานมรดกอันล้ำค่าในการทำอาหารชั้นยอดเข้ากับการเน้นย้ำด้านนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ของบริษัทกำลังพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านอาหารที่เปลี่ยนไปของผู้คน แบรนด์ดังของ Conagra เช่น Birds Eye ® , Duncan Hines ® , Healthy Choice ® , Marie Callender’s ® , Reddi-wip ®และ Slim Jim ®รวมถึงแบรนด์ใหม่ๆ เช่น Angie’s ® BOOMCHICKAPOP ® , Duke’s ® , Earth Balance ® , Gardein ®และ Frontera ®นำเสนอทางเลือกสำหรับทุกโอกาส
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมไปที่www.conagrabrands.com
เกี่ยวกับรายงานอนาคตของอาหารแช่แข็งปี 2025:
Conagra Brands ขอนำเสนอรายงาน Future of Frozen Food ฉบับที่ 2 อย่างภาคภูมิใจ รายงานนี้ไม่ได้อ้างอิงจากการสำรวจผู้บริโภคแบบดั้งเดิม แต่ใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ความต้องการและข้อมูลเชิงลึกอันล้ำสมัยของ Conagra นอกจากนี้ เรายังร่วมมือกับ Circana, LLC เพื่อจัดทำข้อมูลการขายและพฤติกรรมการบริโภคในบ้านจากรายงาน National Eating Trends® ของบริษัท นอกจากนี้ แนวโน้มโซเชียลมีเดียล่าสุดยังถูกจัดชั้นอยู่ในรายงาน Tastewise เช่นเดียวกับแนวโน้มการค้นหาบน Google จาก Similarweb รายงานนี้ให้ข้อมูลที่ครอบคลุมเกี่ยวกับอนาคตของ อุตสาหกรรมอาหารแช่แข็งของสหรัฐฯ ที่มีมูลค่า 91,300 ล้านดอลลาร์ ¹ ตามที่กำหนดโดย Circana, LLC สามารถดูรายงาน Future of Frozen Food 2025 ฉบับสมบูรณ์ได้ที่เว็บไซต์ของ Conagra Brands
สอบถามข้อมูลสื่อ:
media@conagra.com
แหล่งที่มา :
- Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, All Frozen Department Products, Dollar Sales, 52 Weeks Ending October 20, 2024
- Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, Frozen Department Products, Household by LifeStage, Dollar Sales, 52 Weeks Ending November 3, 2024
- Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, Modern Health, Total Frozen Department, Probiotics by Category, Volume Sales Percent Change, YE October 2021 v. YE October 2024
- Circana, LLC, Scan Panel, US, Modern Health, Frozen Desserts, No Sugar by Generation, NBD Dollars, 52 Weeks Ending November 3, 2024
- Circana, LLC, National Eating Trends®, Future of Frozen Initial Exploration – November 2024, Home/Retail v. Foodservice, Annual Projected Occasions (Billions), YE Sep 2024 v. Pre-Covid YE Feb 2020
- Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, Ethnic Frozen Single Serve Meals by Product, Volume Percent Change, YE October 2021 v. YE October 2024
- Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, Frozen Global Street Foods, Volume Sales Percent Change, YE October 2022 v. YE October 2024
- Circana, LLC, Scan Panel, US, Frozen Global Street Foods by Product and Generation, NBD Dollars, 52 Weeks Ending November 3, 2024
- Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, Frozen Bites & Minis by Product, Dollar Sales, 52 Weeks Ending October 20, 2024
- Circana, LLC, National Eating Trends®, Future of Frozen Initial Exploration – November 2024, Home/Retail, Size/Trend Frozen Bites/Minis, YE September 2023 v. YE September 2024
- Circana, LLC, National Eating Trends®, Future of Frozen Initial Exploration – November 2024 , Frozen Bites & Minis, Occasions, Percent of Eatings, YE September 2023 v. YE September 2024
- Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, US, Frozen Spicy Food by Product, Dollar Sales and Volume Sales Percent Change vs. YA, 52 Weeks Ending October 20, 2024
- Circana, LLC, Scan Panel, US, Frozen Hot/Spicy Single Serve Meals by Generation, NBD Dollars, 52 Weeks Ending November 3, 2024
ที่มา: Conagra Brands, Inc.