ตลาดอาหารแช่แข็งคาดว่าจะเติบโตถึง 510.06 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2032 ด้วยอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) 5.9% | การวิจัยตลาดเชิงลึก

อาหารแช่แข็งคือ?

ผลิตภัณฑ์อาหารที่ถูกเก็บรักษาด้วยการแช่แข็ง เพื่อรักษาความสด เนื้อสัมผัส และคุณค่าทางโภชนาการในระยะยาว กระบวนการนี้ช่วยยับยั้งการเติบโตของจุลินทรีย์และการทำงานของเอนไซม์ที่อาจทำให้อาหารเสื่อมสภาพ ผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งมีความหลากหลาย เช่น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล อาหารพร้อมรับประทาน และขนมอบ การแช่แข็งทันทีหลังการเก็บเกี่ยวหรือการผลิตช่วยรักษารสชาติและสารอาหารของผลิตภัณฑ์

ข้อดีของอาหารแช่แข็ง

ช่วยรักษาคุณค่าทางโภชนาการ ในขณะที่อาหารสดอาจสูญเสียวิตามินและแร่ธาตุเมื่อเวลาผ่านไป การแช่แข็งช่วยรักษาสารอาหารเหล่านี้ ทำให้อาหารแช่แข็งมีคุณค่าทางโภชนาการมากกว่า นอกจากนี้ ความสะดวกในการเตรียมและอายุการเก็บรักษาที่ยาวนานทำให้อาหารแช่แข็งเป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภค จากการสำรวจพบว่า 57% ของผู้ใหญ่ที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 34 ปี เชื่อว่าอาหารแช่แข็งมีคุณค่าทางโภชนาการดีกว่าอาหารสด

การเพิ่มขึ้นของประชากรผู้หญิงที่ทำงานและความต้องการอาหารสะดวกซื้อเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมการเติบโตของตลาดอาหารแช่แข็ง นอกจากนี้ ความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งที่เป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม เช่น อาหารจากพืชและออร์แกนิก ก็กำลังเพิ่มขึ้น ผู้ผลิตอาหารแช่แข็งตอบสนองต่อแนวโน้มนี้ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ด้วยปัจจัยเหล่านี้ ตลาดอาหารแช่แข็งคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและความยั่งยืน

อ้างอิง: Introspective Market Research. “Frozen Food Market is Expected To Reach USD 510.06 Billion by 2032, Growing at CAGR of 5.9%.” GlobeNewswire, 24 ตุลาคม 2024.