รายงานอนาคตของอาหารแช่แข็งปี 2025 เปิดเผยแนวโน้มอาหารแช่แข็งใหม่และข้อมูลเชิงลึกจากรุ่นสู่รุ่น

รายงานข้อมูลเชิงลึกที่ครอบคลุมระบุห้าพื้นที่สำคัญที่กำหนด   ตลาดอาหารแช่แข็งของสหรัฐฯ มูลค่า 91.3 พันล้านดอลลาร์

ชิคาโก 17 ธ.ค. 2024  /พีอาร์นิวส์ไวร์/ — การใช้ GLP-1 ที่เพิ่มขึ้น ความอยากอาหารรสเผ็ดและเผ็ดร้อน และประสบการณ์การรับประทานอาหาร    ที่บ้านที่แสนจะพิเศษ เป็นเพียงบางส่วนของแนวโน้มที่ผลักดันการเติบโตที่ระบุไว้ในรายงาน Future of Frozen Food 2025 ประจำปีที่   2  ของ Conagra Brands รายงานที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลนี้เผยให้เห็นว่าพฤติกรรมของผู้บริโภค ความชอบของคนรุ่นต่างๆ และนวัตกรรมต่างๆ กำลังเปลี่ยนแปลง  ตลาดอาหารแช่แข็งมูลค่า 9.13 หมื่นล้านดอลลาร์  สหรัฐ อย่างไร 1

ทีม Demand Science ของ Conagra ได้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกจาก Circana เทรนด์โซเชียลมีเดียจาก Tastewise และเทรนด์การค้นหาจาก Similarweb เพื่อพัฒนารายงานของปีนี้ รายงานเน้นถึงเทรนด์การเปลี่ยนแปลง 5 ประการ    ที่ขับเคลื่อนอนาคตของแผนกอาหารแช่แข็ง พร้อมทั้งข้อมูลเพิ่มเติมที่สะท้อนถึงวิธีและประเภทของอาหารแช่แข็งที่บริโภค

Bob Nolan รองประธานอาวุโสฝ่ายวิทยาศาสตร์อุปสงค์ของ Conagra Brands กล่าวว่า “อาหารแช่แข็งมีหลากหลายประเภทมากขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงโดยรวมในสิ่งที่ผู้บริโภคในสหรัฐฯ กำลังรับประทาน”  “ข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ ชี้ให้เห็นถึงนิสัยและความชอบที่เปลี่ยนแปลงไปของคนรุ่นต่างๆ เมื่อคนรุ่นมิลเลนเนียลและเจน Z เข้าสู่ช่วงการสร้างครอบครัว ความสะดวกและราคาที่เอื้อมถึงจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้การใช้จ่ายสำหรับอาหารแช่แข็งเพิ่มขึ้น 54%     ในช่วงเวลาดังกล่าว

แนวโน้มใหม่ในปี 2025:

แม้ว่า Conagra Brands จะเป็นผู้นำในตลาดอาหารแช่แข็งของสหรัฐอเมริกา แต่ข้อมูลและแนวโน้มที่ระบุนั้นสะท้อนถึงอุตสาหกรรมอาหารแช่แข็งของสหรัฐอเมริกาในวงกว้าง:

1. สุขภาพสมัยใหม่ : ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพกำลังมองหาผลิตภัณฑ์แช่แข็งที่ตอบสนองสุขภาพลำไส้ การควบคุมปริมาณอาหาร และความต้องการด้านโภชนาการอื่นๆ อาหารแช่แข็งที่มีโปรไบโอติกและส่วนผสมที่มีสารอาหารหนาแน่นและเป็นมิตรต่อลำไส้มีการเติบโต 33%                                 ในช่วงสามปีที่ผ่านมา3  ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รองรับชาวอเมริกันกว่า 15 ล้านคนที่ใช้ยา GLP-1 พร้อมตัวเลือกที่สะดวกกำลังเปลี่ยนโฉมหน้าของหมวดหมู่นี้เช่นกัน สำหรับผู้ที่ชอบของหวาน ของหวานแช่แข็งที่ดีต่อสุขภาพก็กำลังได้รับความนิยมเช่นกัน4

2. ประสบการณ์ในบ้านที่ยกระดับขึ้น : ในขณะที่ผู้คนจำนวนมากขึ้นเลือกที่จะขยายงบประมาณด้วยการรับประทานอาหารที่บ้าน ผู้บริโภคกำลังมองหาตัวเลือกระดับพรีเมียมที่มีคุณภาพระดับร้านอาหาร ด้วยโอกาสรับประทานอาหารที่บ้าน  เพิ่มขึ้น 25,600 ล้านครั้งนับตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาด5    ผู้ซื้อจึงปรุงอาหารจานโปรดที่ร้านอาหารที่บ้าน อาหารแช่แข็งตอบสนองความต้องการนี้ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเชฟและสนับสนุนโดยคนดัง      ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการเตรียมอาหารในขณะที่มอบคุณค่า ความสนุกสนาน และประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

3. อาหารทั่วโลก : รสชาติที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในกลุ่มอาหารแช่แข็ง อาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอินเดีย เช่น ทิกก้ามาซาลา และ        อาหารญี่ปุ่น เช่น เทอริยากิ กำลังได้รับความนิยม6ขณะที่อาหารริมทางทั่วโลกมียอดขาย มากกว่า 543 ล้านดอลลาร์7  คนรุ่นใหม่กำลังเปิดรับรสนิยมแปลกใหม่เหล่านี้ และมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทั่วโลกเพิ่มขึ้น 24% 8

4. Bites & Minis : Bites & Minis มีขนาดเล็กแต่ทรงพลัง และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยดึงดูดครอบครัวและผู้บริโภครุ่นใหม่ ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นเป็น  2.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ9  และการบริโภคเพิ่มขึ้น 31% ในแต่ละปี10 ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่เพียงแต่สะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังมีตัวเลือกมากมายสำหรับทุกโอกาสอีกด้วย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นเพียงอาหารเรียกน้ำย่อยอีก ต่อ  ไป โดยปัจจุบันมีผู้บริโภคถึง 84% ที่รับประทานเป็นมื้ออาหาร

5. เครื่องเทศและความเผ็ดร้อน : อาหารแช่แข็งรสเผ็ดกำลังได้รับความนิยม โดยยอดขายในสหรัฐฯ ทะลุ  2,000 ล้านดอลลาร์ 12 คน  รุ่นใหม่มีรสนิยมชอบอาหารรสเผ็ดมาก โดยคนรุ่น Gen Z มีแนวโน้มที่จะซื้ออาหารแช่แข็งรสเผ็ดมากกว่าคนรุ่น Gen Z ถึง 48% 13  เครื่องเทศชนิดใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เช่น โคชูจัง ยังสะท้อนถึงอิทธิพลของอาหารทั่วโลกที่มีต่อเทรนด์นี้ด้วย

สามารถดูรายงานฉบับเต็มได้ที่นี่:  รายงานอนาคตของอาหารแช่แข็งของ Conagra Brands ในปี 2025

เกี่ยวกับแบรนด์ Conagra

Conagra Brands, Inc. (NYSE: CAG) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ใน  ชิคาโกเป็นหนึ่งใน  บริษัทผลิตอาหารแบรนด์ชั้นนำ ในอเมริกาเหนือ                  ด้วยจิตวิญญาณของผู้ประกอบการ Conagra Brands จึงผสมผสานมรดกอันล้ำค่าในการทำอาหารชั้นยอดเข้ากับการเน้นย้ำด้านนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ของบริษัทกำลังพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านอาหารที่เปลี่ยนไปของผู้คน แบรนด์ดังของ Conagra เช่น Birds Eye ® , Duncan Hines ® , Healthy Choice ® ​​,  Marie Callender’s ® , Reddi-wip ®และ Slim Jim ®รวมถึงแบรนด์ใหม่ๆ       เช่น               Angie’s ®  BOOMCHICKAPOP ® , Duke’s ® , Earth Balance ® , Gardein ®และ Frontera ®นำเสนอทางเลือกสำหรับทุกโอกาส

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมไปที่www.conagrabrands.com

เกี่ยวกับรายงานอนาคตของอาหารแช่แข็งปี 2025:

Conagra Brands ขอนำเสนอรายงาน Future of Frozen Food ฉบับที่ 2 อย่างภาคภูมิใจ รายงานนี้ไม่ได้อ้างอิงจากการสำรวจผู้บริโภคแบบดั้งเดิม แต่ใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ความต้องการและข้อมูลเชิงลึกอันล้ำสมัยของ Conagra นอกจากนี้ เรายังร่วมมือกับ Circana, LLC เพื่อจัดทำข้อมูลการขายและพฤติกรรมการบริโภคในบ้านจากรายงาน National Eating Trends® ของบริษัท นอกจากนี้          แนวโน้มโซเชียลมีเดียล่าสุดยังถูกจัดชั้นอยู่ในรายงาน Tastewise เช่นเดียวกับแนวโน้มการค้นหาบน Google จาก Similarweb รายงานนี้ให้ข้อมูลที่ครอบคลุมเกี่ยวกับอนาคตของ  อุตสาหกรรมอาหารแช่แข็งของสหรัฐฯ ที่มีมูลค่า 91,300 ล้านดอลลาร์  ¹ ตามที่กำหนดโดย Circana, LLC สามารถดูรายงาน Future of Frozen Food 2025 ฉบับสมบูรณ์ได้ที่เว็บไซต์ของ Conagra Brands

สอบถามข้อมูลสื่อ:
media@conagra.com

แหล่งที่มา :

  1. Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, All Frozen Department Products, Dollar Sales, 52 Weeks Ending October 20, 2024
  2. Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, Frozen Department Products, Household by LifeStage, Dollar Sales, 52 Weeks Ending November 3, 2024
  3. Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, Modern Health, Total Frozen Department, Probiotics by Category, Volume Sales Percent Change, YE October 2021 v. YE October 2024
  4. Circana, LLC, Scan Panel, US, Modern Health, Frozen Desserts, No Sugar by Generation, NBD Dollars, 52 Weeks Ending November 3, 2024
  5. Circana, LLC, National Eating Trends®, Future of Frozen Initial Exploration – November 2024, Home/Retail v. Foodservice, Annual Projected Occasions (Billions), YE Sep 2024 v. Pre-Covid YE Feb 2020
  6. Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, Ethnic Frozen Single Serve Meals by Product, Volume Percent Change, YE October 2021 v. YE October 2024
  7. Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, Frozen Global Street Foods, Volume Sales Percent Change, YE October 2022 v. YE October 2024
  8. Circana, LLC, Scan Panel, US, Frozen Global Street Foods by Product and Generation, NBD Dollars, 52 Weeks Ending November 3, 2024
  9. Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, Frozen Bites & Minis by Product, Dollar Sales, 52 Weeks Ending October 20, 2024
  10. Circana, LLC, National Eating Trends®, Future of Frozen Initial Exploration – November 2024, Home/Retail, Size/Trend Frozen Bites/Minis, YE September 2023 v. YE September 2024
  11. Circana, LLC, National Eating Trends®, Future of Frozen Initial Exploration – November 2024 , Frozen Bites & Minis, Occasions, Percent of Eatings, YE September 2023 v. YE September 2024
  12. Circana, LLC, Total US – MULO+ Conv, US, Frozen Spicy Food by Product, Dollar Sales and Volume Sales Percent Change vs. YA, 52 Weeks Ending October 20, 2024
  13. Circana, LLC, Scan Panel, US, Frozen Hot/Spicy Single Serve Meals by Generation, NBD Dollars, 52 Weeks Ending November 3, 2024

ที่มา: Conagra Brands, Inc.